Rất Muốn Ở Bên Anh Tập 7

Rất Muốn Ở Bên Anh Tập 7

Tất cả nội dung của trang web này được thu thập từ các trang web video chính thống trên Internet, và không cung cấp phát trực tuyến chính hãng. Nếu quyền lợi của bạn bị vi phạm, vui lòng thông báo cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa nội dung vi phạm kịp thời, cảm ơn sự hợp tác của bạn!

Tất cả nội dung của trang web này được thu thập từ các trang web video chính thống trên Internet, và không cung cấp phát trực tuyến chính hãng. Nếu quyền lợi của bạn bị vi phạm, vui lòng thông báo cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa nội dung vi phạm kịp thời, cảm ơn sự hợp tác của bạn!

Giải bài tập Tiếng Anh 7 (sách mới)

Xem thêm soạn, giải bài tập lớp 7 Kết nối tri thức các môn học hay khác:

Xem thêm soạn, giải bài tập lớp 7 Kết nối tri thức các môn học hay khác:

Xem thêm soạn, giải bài tập lớp 7 Chân trời sáng tạo các môn học hay khác:

Xem thêm soạn, giải bài tập lớp 7 Cánh diều các môn học hay khác:

Cách xem online sách lớp 7 mới:

Hai anh em đạo diễn nhà Dardenne là Jean-Pierre Dardenne (trái) và Luc Dardenne đã có mặt tại thảm đỏ trong lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 24, được tổ chức ở Hội trường Moak của Trung tâm Nghệ thuật Sori, quận Deokjin-gu, thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do vào ngày 27/04. (Ảnh: Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Jeonju)

Ngày 27/04, nhiều đạo diễn hàng đầu thế giới và dàn sao đình đám đổ bộ thảm đỏ lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 26, diễn ra ở Hội trường Moak của Trung tâm Nghệ thuật Sori, quận Deokjin-gu, thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do.

Kéo dài đến ngày Thứ bảy (06/05) tuần này, LHP Quốc tế Jeonju trình chiếu tổng cộng 247 bộ phim điện ảnh của 42 quốc gia trên thế giới, và bộ phim “Tori and Lokita” (năm 2022) đã chính thức mở màn LHP năm nay.

Bộ phim mô tả cuộc sống khó khăn của những người nhập cư châu Phi ở Bỉ có tên Tori (11 tuổi) và Lokita (16 tuổi), cả hai đều đấu tranh để có được giấy xác nhận cư trú hợp pháp. Thông qua phim điện ảnh này, anh em nhà Dardenne đã khắc họa rõ nét bi kịch và tình bạn của hai đứa trẻ trong hành trình chạy trốn khỏi thực tại khốn khổ.

Và “Tori and Lokita” đã mang về cho hai đạo diễn nhà Dardenne Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne (người Bỉ) Giải thưởng đặc biệt kỷ niệm 75 năm Cannes tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75.

Kể từ những năm 1970, hai anh em nhà Dardenne đã bắt đầu sản xuất những bộ phim tài liệu về các vấn đề của tầng lớp lao động và người nhập cư ở Bỉ. Bắt đầu với bộ phim điện ảnh đầu tay “Falsch” phát hành vào năm 1986, họ tập trung vào những người bị xã hội bỏ rơi, bao gồm những người thất nghiệp trong hoàn cảnh nghèo khó, những kẻ phạm tội từng đi trại giáo dưỡng và những người lang thang.

Năm 1999, hai anh em đạo diễn đã được vinh danh là nhân vật chính của giải Cành cọ Vàng với bộ phim “Rosetta”, sau đó tiếp tục trở thành đạo diễn giành giải Cành cọ Vàng thứ 2 với bộ phim “The Child” vào năm 2005.

Đặc biệt, việc phim điện ảnh “Tori and Lokita” được chọn làm tác phẩm mở màn LHP Quốc tế Jeonju năm nay, đã trở thành lý do mang hai anh em nhà Dardenne lần đầu tiên đến thăm Hàn Quốc. Ban tổ chức LHP Quốc tế Jeonju đã lên kế hoạch mời hai đạo diễn người Bỉ đến sự kiện vào năm 2019, để tổ chức buổi trình chiếu phim “Young Ahmed” (năm 2019) nhưng bị hủy bỏ do Covid-19.

Nhân dịp này, 2 nhà báo của cổng thông tin điện tử Korea.net đã trực tiếp tham gia cuộc họp báo về phim “Tori and Lokita” ở Khu liên hợp rạp chiếu phim Jeonju vào ngày 28/04, cũng như cuộc phỏng vấn bàn tròn ở khách sạn Best Western Plus để lắng nghe những chia sẻ và cảm xúc của hai anh em nhà Dardenne. Tại sự kiện, hai đạo diễn trả lời từng câu hỏi với nụ cười ấm áp và thái độ chu đáo.

Đạo diễn Jean-Pierre Dardenne đã trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo về phim “Tori and Lokita”, diễn ra ở Khu liên hợp rạp chiếu phim Jeonju, quận Wansan-gu, thành phố Jeonju (tỉnh Jeollabuk-do) vào ngày 27/04. (Ảnh: Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Jeonju)

Jean-Pierre: Đúng vậy. Hầu hết các bộ phim của chúng tôi đều được giới thiệu đến khán giả Hàn Quốc, và chúng tôi cũng đã có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc để dự buổi trình chiếu đặc biệt cho các bộ phim đó, nhưng bị hủy bỏ do dịch Covid-19. Tuy nhiên, năm nay chúng tôi đã thành công đến thăm đất nước này. Tôi muốn tận mắt nhìn thấy Hàn Quốc vì tất cả những gì tôi thấy về đất nước này đều đến từ các bộ phim điện ảnh.

Luc: Tôi thực sự rất vui khi được đến Hàn Quốc. Điều nổi bật nhất là khuôn mặt của mọi người, không phải những thứ khác như tòa nhà. Tôi đã có thể cảm thấy sự chào đón nồng hậu của người dân Hàn Quốc trên nét mặt của họ. Tôi có ấn tượng rằng người Hàn Quốc rất quan tâm đến người nước ngoài và văn hóa của họ không bị đóng cửa, và Hàn Quốc cũng là một quốc gia rất cởi mở với thế giới bên ngoài.

Jean-Pierre: Ở Hàn Quốc có nhiều đạo diễn tài năng và xuất sắc. Tôi đặc biệt ấn tượng với các tác phẩm của đạo diễn Lee Chang-dong, vì ông thường miêu tả một cách hiện thực những yếu tố trong bộ phim. Thông qua các nhân vật, phong cảnh, dàn diễn viên, kịch bản và nhịp điệu mà ông ấy miêu tả, tôi có thể khám phá và gặp gỡ Hàn Quốc trong phim điện ảnh. Mỗi một bộ phim là một câu chuyện ghi lại nhịp điệu của một đất nước hoặc con người ở đó. Đặc biệt, “Secret Sunshine” (năm 2007) và “Poetry” (năm 2010) khiến tôi luôn để ý đến nhịp điệu trong các đoạn hội thoại và khoảng lặng giữa các nhân vật.

Luc: Tôi cũng thích mọi tác phẩm của đạo diễn Lee. Tôi thích cả bộ phim “Parasite” (năm 2019) của đạo diễn Bong Joon-ho nhưng tôi cảm thấy các bộ phim của đạo diễn Lee đáng nhớ hơn, vì cách miêu tả những yếu tố một cách chân thực. Các phim điện ảnh của ông ấy không thể được phân loại thành các thể loại cụ thể. Chúng không tuân theo quy tắc chung của các thể loại như phim kinh dị hoặc phim đen. Về diễn viên, tôi ấn tượng nhất với Yun Jung-hee trong “Poetry” và Jun Jong-seo trong “Burning” (năm 2018).

Luc: Chúng tôi cùng nhau làm tất cả mọi quá trình để làm phim. Không có thù hận hay đánh nhau. Chúng tôi cùng nhau tạo cấu trúc và sau đó viết kịch bản, quay phim, diễn tập và biên tập. Chúng tôi đã làm việc này cùng nhau kể từ tác phẩm đầu tiên nên không có vấn đề gì phát sinh. Tôi không biết tại sao nhưng nó luôn luôn như vậy. Tôi nghĩ đó là vì chúng tôi lớn lên cùng cha mẹ (cười).

Ngày 27/04, đạo diễn Luc Dardenne đã gặp gỡ giới truyền thông tại cuộc họp báo về phim “Tori and Lokita”, diễn ra ở Khu liên hợp rạp chiếu phim Jeonju, quận Wansan-gu, thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do. (Ảnh: Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Jeonju)

Luc: Tôi nghĩ điều này có thể liên quan đến thành phố công nghiệp Seraing ở tỉnh Liege của Bỉ, nơi chúng tôi lớn lên và làm phim. Những cư dân ở thành phố này đã từng giàu có nhưng trở nên nghèo khó vào những năm 1970 do khủng hoảng kinh tế, và những thiệt hại nặng nề dẫn đến việc nhiều thanh thiếu niên và trẻ em mất cha mẹ. Có lẽ chúng ta có một khoản nợ trong lòng đối với những người bị đẩy ra khỏi trung tâm. Có lẽ là như vậy.

Luc: Điều này thật thú vị và đáng ngạc nhiên. Chúng tôi luôn cố gắng để kể những câu chuyện phổ quát và cởi mở như những câu chuyện của các nhà làm phim khác. Tôi nghĩ đó là cách mà các bộ phim nên diễn ra. Vì vậy, khán giả Hàn Quốc chắc chắn quan tâm đến “Tori và Lokita”. Tất nhiên, vì chúng tôi chỉ đã làm việc ở châu Âu nên việc đi du lịch khắp thế giới như Hàn Quốc, Brazil, Nhật Bản và Peru là điều mới mẻ đối với chúng tôi. Mặc dù bộ phim của chúng tôi là một tác phẩm dễ gây đồng cảm, nhưng chúng tôi lại rất ngạc nhiên và vui mừng khi thấy mọi người trên toàn thế giới quan tâm đến các tác phẩm của chúng tôi như thế nào.

Luc: Tôi mong mọi người sẽ trở thành bạn với Tori và Lokita. Thông thường, mọi người có xu hướng cảm thấy sợ hãi và bị đe dọa khi gặp người nước ngoài. Nhưng tôi muốn thể hiện tình bạn giữa hai đứa trẻ thông qua bộ phim này. Tôi cũng hy vọng mọi người cảm thấy tình bạn với hai nhân vật chính trong phim. Và tôi ước rằng bạn sẽ trở thành bạn bè của họ.